Các tác phẩm liên quan đến siêu sao người Argentina vừa được bán với giá cao trong phiên đấu giá của nhà Sotherby tại London hôm 12/2.

Phiên đấu giá này có 18 tác phẩm, của năm nghệ sĩ đến từ Anh quốc, Mỹ, Nhật Bản, Ả-rập Xê-út và Ai Cập, được đem ra bán nhằm gây quỹ ủng hộ “1 trong 11” - một chiến dịch từ thiện của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF.

Bức tranh sơn dầu về Messi của họa sĩ Anh Hirst.
UNICEF sẽ dùng khoản tiền thu về từ phiên đấu giá - hơn bốn triệu đôla - để thực hiện các chương trình cải thiện cơ hội giáo dục cho trẻ em dễ bị tổn thương ở Bangladesh, Indonesia và Nepal.

Một phần tư khoản tiền thu được hôm 12/2 đến từ các tác phẩm có liên quan đến Lionel Messi - một trong hai siêu sao sáng nhất thế giới bóng đá hiện tại.

Bức vẽ chân dung Messi của hoạ sĩ người Anh Damien Hirst được bán với giá 556.000 đôla. Một tác phẩm khác của nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murayami - với bức ảnh Messi khoác áo Barca trong tư thế chuẩn bị sút bóng, trên nền là hàng loạt vòng tròn đa sắc màu - thì được bán với giá 483.000 đôla.

Cựu cầu thủ Barca, Edmilson giới thiệu quả bóng có chữ ký của Messi và bức tranh ghép về Messi do Murakami thực hiện tại nhà Sotherby.
Bên cạnh đó, Murakami còn ủng hộ một quả bóng đá khác do nghệ sĩ này tự thiết kế và có chữ ký của Messi. Hiện vật này mang về cho chiến dịch từ thiện của UNICEF khoản tiền 69.000 đôla.

“Chưa bao giờ cái gọi là ‘một trò chơi đẹp’ trở nên thích hợp, đúng đắn như hôm nay khi thế giới bóng đá và nghệ thuật kết hợp với nhau”, phó Chủ tịch Sotherby, phụ trách thị trường châu Âu và là người cầm trịch phiên đấu giá, Oliver Barker bình luận.

Đăng nhận xét